ขั้นตอนการ ออกกำลังกาย อย่างถูกวิธี

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ขั้นตอนการ ออกกำลังกาย อย่างถูกวิธี

ขั้นตอนการ ออกกำลังกาย อย่างถูกวิธี



สวัสดีปีใหม่ค่ะ มีใครที่กินเลี้ยงฉลองจนเต็มอิ่ม ในวันสิ้นปีจนมาถึงวันขึ้นปีใหม่กันคะ แน่นอนว่าแคลอรี่ที่ได้รับกันไปคงไม่น้อยเลย วันนี้เราจึงมาแนะนำ ขั้นตอนการ ออกกำลังกาย อย่างถูกวิธี ให้เพื่อน ๆ ได้ เผาผลาญไขมันส่วนเกิน กันค่ะ

 

การที่จะมีสุขภาพดี ได้ด้วยการออกกำลังกาย แต่ถ้าออกกำลังแบบผิดวิธี ก็สามารถทำลายสุขภาพได้เช่นกันนะ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการออกกำลังกายอยู่มากมาย เรายิ่งต้องควรศึกษาข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อการออกกำลังอย่างถูกวิธี มาอ่านกันก่อนดีกว่า ว่าวิธีออกกำลังกายถูกต้อง ให้ได้เต็มประสิทธิภาพนั้น ควรเลือกทำอย่างไรกันบ้าง ?

 

 

1. วอร์มร่างกาย ( Warm Up ) ก่อนดีกว่าแน่นอน

ก่อนการออกกำลังกายทุกครั้ง อย่าใจร้อน ก่อนออกกำลังกายทุกชนิด ไม่ว่าจะหนัก หรือ เบา แนะนำให้วอร์มร่างกาย ( Warm Up ) กันก่อน เพื่อให้ร่างกาย พร้อมรับการบาดเจ็บ ของกล้ามเนื้อ ในระหว่างการออกกำลังกาย ชนิดนั้น ๆ  อีกทั้งการวอร์ม ( Warm Up ) จะช่วยเซฟเรา จากอาการบาดเจ็บต่าง ๆ อาทิ กล้ามเนื้ออักเสบ กล้ามเนื้อฉีดขาด ซึ่งการวอร์ม ( Warm Up ) ควรทำอย่างน้อย 15-30 นาที ทุกครั้ง และ มีการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ หลังเล่นกีฬาอีกครั้ง เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จากการเล่นกีฬา หรือ ออกกำลังกาย ค่ะ

 

 

2.  ออกกำลังให้หลากหลาย

หลังจากที่เราออกกำลังกาย มาระยะหนึ่งแล้ว ลองหาวันเพื่อการพักร่างดูบ้าง เนื่องจากจริง ๆ แล้วนั้น ร่างกายของคนเรา ยังต้องการการพักฟื้น หรือ ฟื้นฟู ( Recovery ) ดังนั้นถ้าอยากออกกำลังกาย ให้สุขภาพดี สิ่งสำคัญคือต้องจัดสรร การออกกำลังกาย อย่างเหมาะสม และ สม่ำเสมอ ด้วยการสลับสับเปลี่ยน ชนิดกีฬาที่เล่น ชนิดการออกกำลังกาย จากหนักไปเบา เบาไปหนัก สลับกันไป ให้ร่างกายได้มีช่วงพักฟื้น อย่างเหมาะสม และ ไม่เป็นการใช้กล้ามเนื้อจุดเดิมซ้ำ ๆ จนเกินไป และ อีกอย่างเราเอง ก็จะได้ไม่รู้สึกเบื่อ การออกกำลังกายแบบเดิม ๆ ซ้ำ ๆ อีกด้วย

 

 

3.  เปลี่ยนรูปแบบ การออกกำลังกายใหม่ ๆ ให้ร่างกายได้ปรับตาม

ตามปกติ พฤติกรรมมนุษย์ ที่เวลาทำอะไรเดิม ๆ เป็นเวลานาน ๆ ก็ย่อมรู้สึกเบื่อเป็นธรรมดา ก็ต้องหาอะไรใหม่ ๆ ดูบ้าง เช่นเดียวกันกับ การออกกำลังกาย การที่คุณออกกำลังกาย แบบเดิม ๆ เวลาเท่าเดิม เป็นเวลานาน ๆ จะทำให้ร่างกาย ไม่เกิดการพัฒนากล้ามเนื้อ เหมือนช่วงที่คุณ เริ่มออกใหม่ ๆ จึงไม่แปลกเลย ถ้าน้ำหนักจะนิ่ง หรือ ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง อะไรมากนัก ลองเปลี่ยน หรือ เพิ่ม การออกกำลังกาย รูปแบบใหม่ เข้าไปด้วย เพื่อให้ร่างกายตื่นอยู่เสมอ เพื่อให้ร่างกาย ได้ปรับรับกับสิ่งใหม่ ๆ เพื่อความต่อเนื่อง ในการดูแลสุขภาพค่ะ

 

 

หากใคร หรือ เพื่อน ๆ คนไหนรักที่จะเอาดีทางด้าน การออกกำลังกาย ที่เป็นทางเลือก เพื่อสุขภาพที่ดี ในระยะยาว  ถ้าเราเรียนรู้ หลักการที่ถูกต้อง ควบคู่ไปกับ การปฏิบัติที่ถูกวิธี ก็มีแต่ได้กับได้ สุขภาพฟิต ร่างกายเฟิร์ม ก็พร้อมออกไปสนุก กับการใช้ชีวิต ได้อย่างเต็มที่ มีความสุข กันทุกคนนะคะ

 

หากเพื่อน ๆ สนใจอยากลองมาออกกำลังกายที่ฟิตเนส เราขอแนะนำ FIT24 หรือ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง เป็นสถานที่ให้บริการฟิตเนสชั้นนำ ที่มีคุณภาพ สำหรับทุกคน ในทุก ๆ วัน ตลอด 24 ชั่วโมง พนักงานทุกคน พร้อมให้บริการ ด้วยความเป็นมิตร และ ความจริงใจ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพดี และ เสริมสร้างสมรรถนะ ของร่างกาย สามารถออกกำลังกายในฟิตเนสแบบครบวงจร พร้อมอุปกรณ์ ออกกำลังกายที่ดีที่สุด ที่คัดสรรมาให้ชาวฟิตเนส ได้ออกกำลังกายกันอีกด้วย นอกจากฟิตเนสแล้ว FIT24 ยังมีการสอน มวยไทย หรือ สถานที่ฝึกซ้อม มวยไทย บริการอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ ครบ จบ ทุกการออกกำลังกาย เลยนะคะ

 

FIT24 มีสาขาดังนี้

Praartit FIT24 ( สาขาข้าวสาร )

Ratchada FIT24 ( สาขารัชดา อยู่ติดกับโพไซดอน )

Srinakarin FIT24 ( สาขาศรีนครินทร์ อยู่ด้านในปั้มบางจาก ถนนศรีนครินทร์ )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก สปอร์ตบรา ออกกำลังกาย ไป ฟิตเนส กัน

ออกกำลังกาย ปั้นก้น สวย ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตเนสสุดแจ่ม ย่านพระอาทิตย์
วิ่งแล้วคันใครเคยเป็นบ้าง